~*MemBRer*~

...tak cartoon jar por june took nuch maw net am dow jang r noon tang...

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2551

เกราะ

อืม เรื่องของ zealshesis นี่ไว้ต่อภาค 2 กันคราวหน้าก็แล้วกันนะ


สัญญาว่าจะอธิบายอย่างละเอียดเลย ว่ามันคืออะไรและมีที่มาว่ายังไง







เอาละ วันนี้จะเขียนเรื่องอะไรดีน้อ.......





นึกไม่ออกแฮะ






อืม เขียนเรื่อง เกราะ ดีกว่า




คุณรุจักเกราะรึปล่าว




คำว่าเกราะในความเห็นของคุณคืออะไร ?







ค่าของมันอยู่ที่ไหน






และ เกราะที่สำคัญที่สุดคืออะไร








************************************



มาต่อแล้วค่ะ เพื่อน ๆ ทุก ๆคน










ห่ชีวิ


นับตั้งแต่วินาทีที่คนเราเริ่มจำความได้ เริ่มมีความรู้สึกนึกคิดเป็นของตัวเอง เราก็ได้สร้างเกราะแห่งชีวิตขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว และเนื่องจากมันเป็นเพียงเกราะบางๆ เราจึงไม่สามารถมองเห็นมันได้ แต่แม้กระนั้น เกราะบางๆมันก็กลับกลายเป็นสิ่งที่คอยปิดบังความคิดและความรู้สึกที่แท้จริงของมนุษย์เอาไว้ได้อย่างแยบยล

เกราะแห่งชีวิต ไม่ใช่เกราะที่คอยปกป้องคุ้มกันชีวิตของเราให้รอดพ้นจากภัยอันตรายใดๆทั้งปวง แต่เป็นเกราะที่คอยปิดบังสิ่งที่เราไม่ต้องการให้ผู้อื่นได้รับรู้มัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดก็ตาม และมันจะยังคงทำหน้าที่ของมันต่อไป จนกว่าที่เราจะเข้มแข็งพอที่จะเปิดเผยสิ่งเหล่านั้นออกมาให้คนอื่นได้รับรู้

"เกราะ" ต่างจาก "หน้ากาก" ตรงที่เราไม่ได้สร้างมันขึ้นมาด้วยความจงใจ ไม่ได้มีเจตนา แต่ถึงแม้เราจะไม่ได้ตั้งใจให้มันมีขึ้น แต่เราก็พอใจที่มันทำหน้าที่ของมันได้สมบูรณ์ครบถ้วนดี และข้อแตกต่างอีกอย่างหนึ่งก็คือ เราไม่สามารถใส่เข้าหรือถอดออกได้ตามใจปรารถนาเหมือนอย่างหน้ากาก

เป็นเรื่องน่าแปลกที่ว่า ถึงแม้พันธนาการแห่งชีวิตนี้จะมีความหนาแน่นเพียงใด แต่เมื่อคนเราอยู่บนโลกไซเบอร์ มันก็เปรียบเสมือนว่าเกราะที่คอยปิดบังทุกสิ่งทุกอย่างไว้ได้อย่างแน่นหนาและรัดกุมนี้ แทบจะถูกปลดออกไปอย่างสิ้นเชิง มันทำให้คนเราเปลี่ยนไปเมื่ออยู่ตรงหน้าผู้คนบนโลกที่ไม่อาจสัมผัสหรือรับรู้ได้ว่าใครเป็นใคร เพราะเมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เราก็จะพอใจที่จะเปิดเผยเรื่องที่เก็บเอาไว้มานานออกมาให้ผู้อื่นได้รับรู้ เพราะมั่นใจได้ว่าคนที่บังเอิญผ่านมาพบเรื่องราวเหล่านั้น ก็จะบังเอิญผ่านมันไปโดยได้ใส่ใจ และไม่เก็บเอาไปคิดให้ปวดหัวนั่นเอง

แต่แล้วถ้าหากเรื่องราวทั้งหลายทั้งปวงที่หลุดรอดออกมาจากเกราะแห่งชีวิตนี้ มีใครบังเอิญพบ และเก็บมันมาเป็นเรื่องสลักสำคัญของชีวิต คนๆนั้นก็อาจจะคิดได้เองในภายหลังว่า "เรื่องบางเรื่อง ไม่รู้ซะยังจะดีกว่า" เพราะนอกจากจะไม่สามารถช่วยอะไรใครได้แล้ว ยังจะทำให้ชีวิตต้องหนักอึ้งไปด้วยภาระต่างๆ ที่เจ้าของเรื่องเองอาจจะต้องการ หรือไม่ต้องการให้มีใครเข้ามาสนใจใยดีเลยก็ได้

แต่เรื่องที่น่าคิดอย่างหนึ่งก็คือ "เพราะเหตุใด คนหนึ่งคนถึงสามารถปิดบังซ่อนเร้นเรื่องต่างๆมากมายไว้ภายใต้เกราะบางๆนั้นได้ ?" หากใครสักคนได้ลองถามใจตัวเองแล้วคงพบว่าคำตอบที่ได้อาจจะมีหลากหลาย หรืออาจจะไม่มีคำตอบเลยก็ได้ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะคิดอย่างไรเท่านั้นเอง









ชอบบทความนี้กันบ้างมั้ยเนี่ย เครียดไปป่าว

2 ความคิดเห็น:

Kook-Kai กล่าวว่า...

ม้าวววว
อะไรคือ เกราะ อะ
พวกเกราะเหล็กกันกระสุนป๊ะ
( - -* เพ้อเจ้อแล้วเค้า)

บางคนมันก็คงมีเหตุผลแหละ ที่ต้องมี"เกราะ"
เอาไว้บัง สิ่งที่เขาไม่อยากให้ใครรู้ไง

ม้าวอัพซะเป็นเรื่องดูเครียดเลย
5555+

KC กล่าวว่า...

อ่านไม่ออก แต่เพลงเพราะ